Tuesday 19 February 2019

Chỉ cần biết dừng lại và ngắm nhìn

Bạn bè khen tặng tấm hình chùm hoa phượng tím trước nhà làm mình cũng thấy vui vui. Bắt đầu chỉ là sự tình cờ. Sáng Thứ Bảy như thường lệ, một số bạn đạo đến nhà cùng chung đặt bát cúng dường chư Tăng đi khất thực trong vùng. Sau khi mọi người từ giả ra về, tôi dọn dẹp và tưới cây. Trời nắng tốt, tôi thong thả bước vòng quanh nhà, lặng lẽ ngắm nhìn. Đường phố vắng tanh, yên lặng, không xe cộ ồn ào.

Nhìn lên cây phượng tím trước nhà, toàn là lá xanh biếc, ngoại trừ một chùm hoa nhỏ nở cuối mùa. Nếu không ngước nhìn chăm chú, có lẽ không ai để ý. Tôi thấy lạ và vui, vào nhà lấy máy ảnh ra chụp vài tấm hình. Chỉ là một máy ảnh tầm thường, loại bỏ túi với ống kính zoom. Không ngờ hình chụp xem ra cũng khá bắt mắt.

Cũng như nhiều chuyện khác trên đời, người ta thường bỏ công tốn sức tìm kiếm, mong cầu, ao ước những điều hay đẹp, lạ lùng, hấp dẫn ở nơi xa xôi nào đó, mà lại không chịu để ý đến những điều nhỏ nhặt, tầm thường chung quanh mình, tại nơi đây, ngay lúc này. Lăng xăng bận rộn chạy nhảy như khỉ chuyền cành, không bao giờ biết dừng lại, buông xả để ghi nhận, ngắm nhìn. Không dừng lại thì sẽ không bao giờ thấy.

*
  

No comments: