Tuesday 12 July 2022

Kỷ niệm với Sư Thiện Minh (1969-2018)

Tập sách đầu tay của tôi

Năm 2004, tôi đề nghị huynh Thiện Nhựt ở Montreal, Canada, dịch sang tiếng Việt tập sách "A Basic Method of Meditation" của ngài Ajahn Brahm và tôi giúp hiệu đính lại để đưa vào trang web BuddhaSasana với tựa đề "Căn bản pháp hành thiền". Sư Thiện Minh rất thích bản Việt dịch nầy và đề nghị cho ấn tống để phổ biến tại Việt Nam. Sư bố trí mọi công việc, từ dàn trang, làm bìa, cho đến xin giấy phép xuất bản, đặt nhà in, v.v. với sự trợ giúp của Sư Minh Tấn, em trai của Sư. Tôi chỉ gửi tiền hùn phước để trang trả các chi phí in ấn.

Tập sách mỏng đó được nhiều người đón nhận và đã phân phối đi mọi nơi, kể cả bên Úc. Tiếc rằng hiện nay ngay cả chính tôi cũng không có được bản in nào.

Xem như đây là tập sách đầu tiên của tôi được phổ biến trong dạng sách in tại Việt Nam. Lúc nào tôi cũng nhớ và biết ơn sự nhiệt tình hỗ trợ của Sư trong các công tác Phật sự.

* Ghi thêm: Tập sách đã được hiệu đính và bổ sung các bài viết khác về hành thiền. Tái bản ấn tống vào tháng 11, năm 2018. Phiên bản online (pdf):

=> https://tinyurl.com/2dj4x66w

*



No comments: