Saturday 22 December 2018

Căn bản hành thiền - Tiến trình đọc sách

Căn bản hành thiền - Tiến trình đọc sách

Cách đây mấy tháng, một nhóm bạn đạo đề nghị tôi xúc tiến hiệu đính tập sách "Căn bản pháp hành thiền" của Thiền sư Ajahn Brahm,  tái bản ấn tống để tưởng niệm và tri ân Sư Thiện Minh, chùa Bửu Quang, Sài Gòn. Đây là tập sách đầu tiên của tôi mà Sư đã tận tình hỗ trợ, giúp xuất bản tại Việt Nam 15 năm trước.

Trong khi hiệu đính, tôi cảm thấy có vài bài dịch khác cần được thêm vào cho đầy đủ. Do đó, tập sách tái bản lần nầy (tháng 11-2018) gồm có bốn bài của Thiền sư Ajahn Brahm, bà Sarah Lim, Thiền sư Silananda và Tỳ-khưu Dhammika, theo thứ tự đó.

Sau khi sách xuất bản, tôi nhận được một số phản hồi và bình luận của bạn đọc, và cảm thấy để có nhiều lợi lạc, có lẽ các độc giả nên đọc tập sách theo thứ tự sau đây:

1. Vấn đáp về hành thiền - Tỳ khưu Dhammika
2. Bước đầu hành thiền - Sarah Lim
3. Căn bản pháp hành thiền - Thiền sư Ajahn Brahmavamso
4. Lợi ích của đi kinh hành - Thiền sư Silananda

Bài đầu của Sư Dhammika giúp có một cái nhìn tổng quát về hành thiền trong Phật giáo. Bài tiếp theo của bà Sarah Lim, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về hành thiền trong đời sống hằng ngày của một người cư sĩ tại gia, có gia đình và công ăn việc làm. Bài viết có những ý tưởng cụ thể và thực tế để áp dụng thực hành.

Sau đó, hai bài của Thiền Sư Ajahn Brahm và Silananda là dành cho những ai đã từng tham gia các khóa thiền và có nhiều kinh nghiệm về hành thiền.

Trong tương lai, khi đủ duyên, tập sách sẽ được tái bản với nội dung được sắp xếp theo thứ tự nêu trên.

*
Đọc online hay tải về máy:
=> https://tinyurl.com/2dj4x66w 

No comments: