Monday 24 October 2016

Thiền giữa đời thường - Thiền đường "bí mật" của tôi

Thiền đường buổi trưa

Ngày trước, tôi làm việc cho một cơ quan chính phủ tại ngay trung tâm thành phố Perth. Trong giờ nghỉ trưa, sau khi ăn tại sở làm, tôi thường đi bộ ra khỏi sở như các nhân viên văn phòng khác. Thay vì lang thang vào các cửa hàng để ngắm nhìn, mua sắm, tôi đi đến các nhà thờ cổ xưa. Đó là những thiền đường “bí mật” của tôi, ít ai biết.

Ngoài kia thiên hạ đi tới đi lui chuyện trò, mua sắm ồn ào. Nhưng bên trong nhà thờ lại có một bầu không khí rất yên tĩnh, trang nghiêm, thích hợp cho hành thiền. Tôi chọn ngồi trong một góc nào đó, thẳng lưng, hai tay buông thỏng để trên bắp đùi, thư giãn, khép mắt, nhẹ nhàng theo dõi hơi thở. Sau khoảng 15 phút, tôi mở mắt, đứng lên, đi ra ngoài. Trở về sở làm, tiếp tục công việc mà lòng cảm thấy an vui, đầu óc minh mẫn trong sáng.

Nếu thật sự quyết tâm, ta vẫn có thể tìm được một góc khuất yên tĩnh nào đó để hành thiền, trong mọi hoàn cảnh.

Hàng trên: Trinity Church, Perth City
Hàng dưới: Wesley Church, Perth City

*

No comments: