Sunday 9 October 2016

Trăng máu (Blood Moon) - Con người nhỏ bé.

TRĂNG MÁU (Blood Moon)
Con người nhỏ bé.

Hiện tượng nguyệt thực "trăng đỏ" (red moon) còn gọi là "trăng máu" (blood moon). Kèm theo là hình trăng máu của ông Steve Snideman, đẹp tuyệt vời! Không những cho thấy trăng, nhưng toàn bầu trời đầy sao với dải ngân hà. Mỗi ngôi sao tương đương với một mặt trời -- một thái dương hệ. Mỗi thái dương hệ (hệ mặt trời) ắt phải có một trái đất có đủ điều kiện môi trường sống như địa cầu chúng ta. Từ đó, ắt phải có chúng sinh đang sinh sống tương tự như loài người, trong mỗi thái dương hệ đó.

Nếu hiểu như thế, cái gọi là “ngày tận thế”, “ngày phán xét cuối cùng”, hay “Long Hoa hội” như được đề cập trong các giáo phái khác là điều khó có thể xảy ra. Bởi vì nếu trái đất nầy có nổ tung, loài người ở đây có thể bị tiêu diệt, nhưng rồi các chúng sinh nầy sẽ tái sinh vào trái đất của các thái dương hệ khác, vẫn lẩn quẩn trong thế giới ta-bà vô thủy vô chung, nếu chưa giác ngộ giải thoát.

Hơn nữa, khái niệm về vô số thái dương hệ trong vũ trụ giúp ta hiểu được do đâu dân số trên trái đất này càng ngày càng gia tăng, vì có thể chúng sinh ở các thái dương hệ khác được tái sinh về đây.

Quan trọng nhất, qua suy nghiệm về vũ trụ với vô số thái dương hệ, tôi thấy quả thật mình nhỏ bé vô cùng trong vũ trụ bao la nầy, không phải là nhân vật quan trọng, không phải là "cái rốn của vũ trụ". Dù mình có hiện hữu hay không hiện hữu, dù có tạo ra vài thành quả nhỏ nhoi nào đó, tất cả đều không quan trọng, không nghĩa lý gì cả trong bối cảnh vô cùng rộng lớn của vũ trụ.

Đây cũng là một cơ hội tốt để nhắc nhở mình giảm thiểu dính mắc trong danh lợi, ái tình, tự ái cá nhân, tên tuổi, tiền bạc, địa vị, v.v. của cuộc sống ngắn ngủi nầy.

*

No comments: