Saturday 27 August 2016

R.I.P. Võ Đông Khai (1952-2016)

Được tin một người bạn học cũ vừa mới qua đời. Chúng tôi cùng học với nhau trong 4 năm khóa Kỹ sư Hóa học tại Viện Quốc gia Kỹ thuật, Sài Gòn (bây giờ là Đại học Bách khoa TP HCM). Sau đó cùng sang Thái Lan tiếp tục học chương trình Thạc sĩ (Master) tại Asian Institute of Technology (AIT).

Anh trở về Sài Gòn làm việc vào cuối năm 1974 và chúng tôi mất liên lạc cho đến 1992, khi tôi trở về thăm VN lần đầu mới có dịp gặp lại. Từ đó, mỗi lần về thăm Sài Gòn, chúng tôi đều gặp nhau đi uống cafê, tâm tình chuyện nầy chuyện kia.

Nguyện cầu cho anh sớm tái sinh nơi nhàn cảnh. _()_

*

Rồi ngẫm nghĩ suy tư. Bây giờ tôi đi dự đám tang nhiều hơn đám cưới. Thỉnh thoảng lại có tin bạn bè lần lượt ra đi. Không bao lâu nữa rồi cũng tới phiên mình. Cuộc đời coi vậy mà rất ngắn ngủi. Phải biết sử dụng thì giờ còn lại. Không nên quan tâm đến các chuyện lặt vặt hơn thua, đúng sai. Điều quan trọng là chú tâm tiếp tục đi trên con đường mình đã chọn. Còn những chuyện khác chỉ là trò chơi của thế gian.

*

No comments: