Sunday 25 December 2016

Sách: Ajahn Brahm, Căn bản pháp hành thiền

 CĂN BẢN PHÁP HÀNH THIỀN
Ajahn Brahm - The Basic Method of Meditation 
(Thiện Nhựt & Bình Anson dịch)

Tôi vừa tải lên tập sách hướng dẫn các bước căn bản về hành thiền của ngài Ajahn Brahm, bản dịch tiếng Việt và có kèm nguyên tác tiếng Anh. Có thể tải về để đọc:


Nguyên tác tiếng Anh đã được tái bản nhiều lần trong hơn 10 năm qua, được dịch sang nhiều thứ tiếng, phổ biến khắp nơi trên thế giới. Tại Tây Úc, sau mỗi khóa thiền cho người bắt đầu, tôi thường phân phát tập sách nầy đến các bạn thiền sinh mới, như là một món quà, để đem về nhà đọc và tham khảo thêm. Trong buổi tập cuối cùng, trước khi chia tay, tôi thường nói đùa rằng tập sách nầy là “Chứng chỉ Tốt nghiệp khóa Thiền” của các bạn ấy.

Đây là các bước căn bản nhưng rất quan trọng, không nên xem thường, không nên vội vã đốt giai đoạn. Thà chậm mà chắc, dục tốc bất đạt (muốn nhanh là không thành). Nên đọc đi đọc lại nhiều lần, suy ngẫm và áp dụng vào công phu hành thiền của mình. Nếu có thắc mắc, xin đến hỏi trực tiếp các vị thiền sư có kinh nghiệm. Xin lưu ý là không nên vội tin vào các lời giải thích vu vơ trên Internet.

Cuối cùng, cũng xin đừng liên lạc hỏi tôi về các ấn chứng, các hiện tượng xảy ra khi các bạn hành thiền. Tôi chỉ là một thiền sinh tầm thường còn đang tu tập, còn nhiều trở ngại phải vượt qua. Tôi không có khả năng, không có kinh nghiệm, mà cũng không có hứng thú để chia sẻ, cố vấn, giải thích cho các bạn.


*

No comments: